Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2009

Michael Jackson và tôi 17

Năm sinh nhật 17 tuổi, tôi mặc đồ trắng toát: sơ mi trắng, quần bò trắng, ngồi bên chiếc bánh kem chụp hình. Vừa giở ra xem lại, phía sau là một tấm tranh Michael Jackson khổ lớn. Khi ấy da anh còn màu đen.

Vâng, khi 17 tuổi, Michael Jackson là tấm hình lớn nhất trong phòng tôi, treo bên trái bàn học.

Khi 17 tuổi, tôi nghe Earth Song, Black or White, Heal the World, We are the World. Khi đó chưa có internet thoải mái như bây giờ, vừa nghe Michael Jackson hát vừa lần mò viết chính tả lời bài hát. Chắc là sai gần hết.

Và tôi nghe You are not alone.

Khi 17 tuổi, tôi thật sự rất cô đơn. Và bài hát ấy của Michael Jackson đã cứu rỗi tôi. Giúp tôi đứng dậy sau những mất mát về tình cảm và học hành sa sút.

Khi 17 tuổi, tôi cũng nghe You will be there.

Và mơ mộng là người ấy sẽ theo tôi đến cùng trời cuối đất.

In Our Darkest Hour
In My Deepest Despair
Will You Still Care?
Will You Be There?
In My Trials
And My Tripulations
Through Our Doubts
And Frustrations
In My Violence
In My Turbulence
Through My Fear
And My Confessions
In My Anguish And My Pain
Through My Joy And My Sorrow
In The Promise Of Another Tomorrow
I'll Never Let You Part
For You're Always In My Heart.

Will You Be There


*******************************

Em gái Hà Nội ngồi thương tiếc Michael Jackson trong công viên Thống Nhất.


Nguồn ảnh: Zing

10 nhận xét:

  1. Ghê nhỉ, 17 tuổi mà đã cô đơn. Ngày đó hình như mình vẫn vô tư lự lắm.

    Cái chết của Michael quả là động trời. Mua bán các sản phẩm của anh này tăng 700 lần trên Amazon ngày hôm nay. Ebay cũng tràn lan các giao dịch loại này.

    Trả lờiXóa
  2. ko co nhieu ky niem voi Michael ngoai bai We are the world va Heal the World .nhung qua la buon nhi. Du gi cung la King cua nhac Pop, lung lay mot thoi . The ma bup mot cai, chet khong kip trang troi. Phat day roi. Doi la phu du. ngam di nghi lai. Dung la thiet ha .

    Trả lờiXóa
  3. 17 tuổi, ko cô đơn nhưng chị đã coi MJ là thần tượng âm nhạc suốt quãng đời sinh viên. Mang đầu video đến nhà bạn bè thu từng clip mới. Rồi vẽ chân của MJ đầy quần bò. Đeo huy hiệu, dán đề can MJ khắp người. Quần áo lúc nào cũng chằng chịt MJ. Cũng sưu tập rồi chép tay lời bài hát của MJ, vẫn còn nguyên cả quyển đến tận bây jờ. Hôm qua có người bạn nhớ ra còn gửi lời chia buồn. Cảm jác như mình vừa mất đi 1 người rất gần gũi dù thời SV đã xa.

    Trả lờiXóa
  4. 17 tuổi, ko cô đơn nhưng chị đã coi MJ là thần tượng âm nhạc suốt quãng đời sinh viên. Mang đầu video đến nhà bạn bè thu từng clip mới. Rồi vẽ chân của MJ đầy quần bò. Đeo huy hiệu, dán đề can MJ khắp người. Quần áo lúc nào cũng chằng chịt MJ. Cũng sưu tập rồi chép tay lời bài hát của MJ, vẫn còn nguyên cả quyển đến tận bây jờ. Hôm qua có người bạn nhớ ra còn gửi lời chia buồn. Cảm jác như mình vừa mất đi 1 người rất gần gũi dù thời SV đã xa.

    Trả lờiXóa
  5. Ghi Hanh Hot the nao ma no lai hien len la Nac danh :-))

    Trả lờiXóa
  6. @Hanh HOT: Hồi tuổi 15-17 có hai băng video em nâng niu gìn giữ là Michael Jackson Greatest Hits và Take That Greatest Hits.
    @Lung Vu: Chắc tại tui nhạy cảm nên biết buồn từ rất sớm. 17 tuổi gọi là đỉnh cao của nỗi buồn cũng không sai.
    @ Lún: Vâng, phù du lắm lắm luôn.

    Trả lờiXóa
  7. tuongvehuu báo tin 10 giờ sáng hôm qua, trời nóng như lò thiêu, giấc ngủ trưa cũng chập chờn mộng mị. Đêm trước mơ thấy ác mộng, một người đàn ông...

    Nhìn cô bé kia, thấy nỗi niềm không chỉ dừng lại ở việc khóc thương. Nhưng có lẽ em ấy làm gì đã hiểu hai chữ phù du ?

    Trả lờiXóa
  8. Tối hôm nay xem Michael Jackson tribute trên TV, đến bài "Heal The World" bỗng dưng muốn khóc :'(

    Trả lờiXóa
  9. người bưởi mún đi với bưởi cùng trời cúi đất là zai hay gái? :catwoman:

    Trả lờiXóa
  10. @Mr2au: Tình cảm ai thể hiện như thế nào cũng là cách của người ta, miễn là chân thật. Cô bé ấy có hiểu phù du là gì hay không thì cũng không quan trọng đúng không.

    @vanity: Đêm qua đài truyền hình phát lại cái live show của Michael Jackson 1992 ở Bucarest. Khóc và nhảy theo từa lưa luôn.

    @chú Ba: lại tò mò lắm lắm rồi. Khậc khậc. (hay là ghen đây nhỉ hé hé hé)

    Trả lờiXóa