Thứ Ba, 23 tháng 6, 2009

Một mình ngồi khóc

Khi nghe và xem trình diễn "Cây nữ tu" của Đại Lâm Linh.
Khi nhìn cảnh em trai người Vĩnh Long hai tay băng bó, đôi mắt buồn không sao tả được.
Khi nhìn hình ảnh đồng bào Mông ăn mèn mén, còn bát gạo cuối cùng trong nhà vét ra mời khách.


Tôi đã khóc
Một mình
Nơi văn phòng
Một mình
Đối diện bức tường trắng
Một mình
Bên trái là bản đồ quê hương
Một mình
Nhìn ra cửa sổ bầu trời xanh nắng
Một mình
Hai bàn tay gõ phím run rẩy
Một mình
Tiếng lao xao ngoài cửa
Một mình
Tai ù đi
Một mình
Tôi đã khóc


marcus 23/06/09

8 nhận xét:

  1. doc xong, noi da ga. Nay, mai mot khoc, thi ru nhau ma khoc together nha.

    Trả lờiXóa
  2. Hình như Marcus là người con trai thứ 2 mình biết rất dễ rơi nước mắt trước một niềm xúc động. Điều đó có gì là xấu và là chứng tỏ mình yếu đuối đâu.
    Nước mắt không dành riêng cho đàn ông hay đàn bà, trẻ con hay người lớn, nó dành cho những xúc động sâu xa trong tình cảm chân thật nhất của mỗi con người.

    Trả lờiXóa
  3. E, Lan. Nguoi con trai thu nhut la ai the ?

    Trả lờiXóa
  4. Kiếm đứa nữa đi rồi ôm nhau mà khóc. (Mà sợ rằng lúc có đôi rồi thì chẳng khóc được đâu).

    À, ngày xưa tôi đi làm 1 thời gian trên rừng, gặp các em nhỏ đi học, ở trên đỉnh núi, ở trong lán trại đó, nói chung là thương. Thấy cái nghèo quê mình chưa là cái đinh gì so với các em ở đây.

    Trả lờiXóa
  5. @ Lún: là bạn Lún nhiều chuyện ;)

    Trả lờiXóa
  6. Đoán ra người con trai thứ nhất của bạn Lan rồi nha :p

    Trả lờiXóa
  7. @Linh: ha, hôm nay lại thêm bạn Linh nhiều chuyện ;)

    Trả lờiXóa
  8. Không ngờ tớ ngồi khóc một mình mà lại tạo cảm hứng cho các bạn tâm tình đến thế. Đã thế từ giờ thỉnh thoảng lại khóc tiếp hehehe

    Trả lờiXóa