Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2009

Tự nhiên chán xem phim

Thời gian này bận rộn quá sức, nên thỉnh thoảng mới đi xem phim được. Lần cuối cùng ngồi trong rạp là cách đây 3 tuần, phim Che. Phim chán quá nên về giữa chừng. Mình hãn hữu lắm mới về giữa chừng khi đang xem một bộ phim.

Hôm nay vừa gửi xong bài hứa hẹn và đưa đẩy từ nhiều tuần qua, định đi ra rạp. Nhưng tự nhiên cảm thấy chán xem phim. Và, trong đầu nghĩ nhiều hơn đến chuyện về nhà, nấu món sườn bất hủ, uống rượu vang, bật nến và nghe Michael Jackson.

Còn 1 tuần nữa thì công việc mới vãn vãn. Nhưng sẽ lại phải bắt đầu với những phần mới, những chuyến đi và công việc mới. Tụi Paris gửi bài liên tục bắt đọc trước khi khai mạc vào giữa tháng 8. Tống tất vào một thư mục, đợi khi nào rảnh rảnh thì in ra đọc dần. Chứ cuối tuần này còn 3 cái papers của đồng nghiệp, 8 bài seminars của sinh viên.

Em G. đến nộp bài tốt nghiệp. Lại mang tặng mình hoa. Lần đầu tiên được sinh viên tặng hoa. Chẳng lẽ không nhận nhưng không muốn làm em buồn như cuối tuần trước, khi em ra về mà mắt đỏ hoe. Có lẽ em chưa quen với nhận xét thẳng thắn của mình. Hy vọng bài của em tốt, nhưng liếc nhanh qua thì thấy toàn chữ là chữ, không một bảng biểu hay đồ thị hay phụ lục nào.

Chán hội hè. Chẳng muốn tham gia mấy cái lễ hội nướng thịt với rượu bia ở cơ quan. Bắt đầu thích gặm nhấm cảm giác một mình. Và đây có lẽ là lần đầu tiên mình than chán xem phim. Biểu hiện của tuổi già chăng?

Nếu bây giờ không bận có lẽ mình đang lang thang trên dãy Rigi của Thụy Sĩ. Ngồi trên ban công khu nhà nghỉ ngắm mặt trời lặn. Hay ra đồi chơi với mấy con cừu lợn và gà. Hay ngồi bên tượng Phật lắng nghe tiếng bò lục lạc. Yên bình và thanh thản.

Nhưng mình đang ở đây. Trời âm u. Không thích ra rạp xem phim và chỉ muốn về nhà.

4 nhận xét:

  1. An nhàn sung sướng mà còn kêu nỗi gì. Tôi đang chán tột đỉnh, có lẽ phải delay cái defense lại 2 tuần sp với schedule vì ông thầy vẫn mải mê ở góc nào ấy. Thiếu motivation kinh khủng, mấy ngày nay toàn ăn, ngủ với net. Guilty quá trời.

    Trả lờiXóa
  2. Cũng jống em, chị ngồi nhà 1 mình. Nghe MJ và gặm nhấm nỗi buồn. Hơi nao nao nhưng vẫn thấy thanh thản.

    Trả lờiXóa
  3. @Lung Vu: Vâng, thiếu motivation là cảm giác thường trực. Đang cố chống chọi với nó đây. Tất nhiên vẫn phải làm việc, dù có hứng thú hay không.
    @Chị Hanh HOT: vâng, chỗ em còn thêm quả trời âm u mưa phùn lất phất nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Và rồi một ngày trời quang mây tạnh, lại thấy có hứng đi ra ngoài gặp gỡ mọi người, lại thấy phim ảnh vẫn là thú vui ít nhàm chán nhất. Lại thấy mình chưa hề già...

    Trả lờiXóa