Thứ Hai, 1 tháng 6, 2009

Xem bói

Nghĩa trang Père Lachaise, Paris

Hồi còn học cấp 3, một lần, mẹ của người bạn thân dẫn tôi đi xem bói.

Tôi không còn nhớ nhiều về buổi xem bói đó, chỉ còn nhớ một chi tiết là ông thầy bói nói tôi nên kết hợp với người sinh năm 1988 là hợp rơ nhất, hợp thứ nhì là người sinh năm 1984, và không nên làm bạn đời với người cùng tuổi.

Sau này tôi mới được biết, lý do là bà muốn tìm hiểu xem liệu có thể gán tôi cho con gái của bà, là em gái của bạn trai tôi, được không. Tuy nhiên, cô ấy không sinh vào cái năm "vàng" kia, mà chỉ sinh vào năm "bạc". Và có lẽ, cái này là tôi tự suy ra, cũng muốn cho tôi biết, không nên gắn kết với con trai bà.

Ông thầy bói còn nói, tôi không nên xuất ngoại. Cái này thì không biết có bàn tay của bà vào không. Vì hồi đó, tôi đã có hướng đi du học.

Hơn một thập kỷ ở nước ngoài, tự nhiên hôm nay nhớ về cái buổi xem bói đó, nhớ về cái chi tiết năm sinh đó.

Chắc là do mình đã bắt đầu già rồi.

11 nhận xét:

  1. ua, thick vo nghia trang ...choi, nguoc co len nhin ...troi may , roi tu cuoui mot minh .... thi rang thi la tu khac minh da gia roi .

    Trả lờiXóa
  2. Tiếc hén, Yên sinh 87, chậc chậc ! ;))

    Trả lờiXóa
  3. @Yên: Nói chung không có tin ông thầy bói được đâu Yên à, hehehe. Mà tự dưng nghĩ đến Mộ Dung Yên là sao ta.
    @quạ sĩ: huhuhu, mỗi tuổi nó đuổi xuân đi. À mà tui khoái nghĩa trang lắm đó nha. Chắc tạng tui là tạng âm.

    Trả lờiXóa
  4. Người trong ảnh là anh đấy ạ? Thế thì đâu đã già. ;))

    Cái nghĩa trang đẹp quá, em nhấn vào ảnh phóng to lên mà cứ ngắm mãi. Dạo chơi trong đó chắc thích lắm. Em nhớ năm ngoái tới một nghĩa trang quân đội ở Đà Nẵng rất đẹp. Xung quang nghĩa trang là một rừng cây. :)

    Thế tóm lại anh tóm được em sinh năm nào? :))

    Trả lờiXóa
  5. Mộ Dung Yến chứ sao lại Yên ? Mờ sao hok nghĩ tới Bình Yên mà lại nghĩ tới M.D.Y, dzô dziên qúa ! ;))

    Trả lờiXóa
  6. @Bình Yên: Yến và Yên trong cùng một con người mà.

    Trả lờiXóa
  7. @Minh Thi: Đang mong tóm được mấy em 88 như chú Ba hé hé hé.

    Trả lờiXóa
  8. Chú này chắc sn 82:-)) Tham chi tóm vàng, tóm bạc được rồi

    Trả lờiXóa
  9. Bạn Nặc danh này hình như cũng hành nghề bói thì phải, nói cứ như đúng ấy.

    Trả lờiXóa
  10. Khậc khậc, hoặc đúng hoặc không, sao lại "như đúng" được hả Marcus. Toán học là phải chính xác. Anw, Nặc danh này không hành nghề bói toán nhưng thú thật là...biết xiem đấy. Cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  11. "Như đúng" có nghĩa là bạn tưởng là bạn đúng, mà điều này thì có thể sai.
    Mà bạn để lại 1 cái tên đi.

    Trả lờiXóa