Thứ Tư, 8 tháng 7, 2009

Cảm ơn!

Sau hơn hai tháng thường xuyên viết blog ở đây, tôi nhận thấy cần phải cảm ơn tất cả các bạn đã từng ghé vào đây, thường xuyên hay không thường xuyên. Tôi chưa từng bao giờ nghĩ là blog có thể được coi là nhà. Và vẫn thường phân biệt cuộc sống ngoài đời thực và cuộc sống trên mạng. Nhưng ngẫm lại, những người bạn mà tôi quen chỉ qua những trang viết và sau đó gặp nhau ngoài đời thật đều là những người tuyệt vời. Vì thế tôi đã dần dần coi cách mình chia sẻ với mọi người qua blog hay các phương tiện khác của mạng là một phần cuộc sống của mình. Tôi đã hân hạnh được làm quen với những người bạn mới mà tôi tin rằng họ đều là những con người rất tuyệt.

Khi xem lại nguyên do những người viếng thăm blog này bằng cách google từ khóa thì tôi thấy nổi bật hơn cả là số lượng từ khóa liên quan đến công dụng của việc đọc sách. Dù chỉ có một bài duy nhất bình luận câu hỏi thi tốt nghiệp trung học năm vừa rồi, kết quả này cho thấy rằng có nhiều học sinh đang tìm kiếm trên mạng những tư liệu để phục vụ cho mục đích thi cử (hoặc học tập). Đó là một điều tốt và trái lại quan điểm của bao nhiêu bậc cha mẹ vẫn luôn nghĩ là con cái lên mạng chỉ chát chít và chơi game.

Đứng thứ hai là số lượng từ khóa liên quan đến vụ bắt giữ ông Lê Công Định. Dù chỉ có hai bài (tạm gọi là thơ, cảm xúc bất chợt khi biết tin) mà có rất nhiều người đã đến đây chia sẻ, dù bằng cả nặc danh. Tôi tôn trọng cảm xúc của mỗi người và cách riêng mỗi người nhìn nhận sự việc đó. Và tôi hy vọng rằng ai cũng có quyền bày tỏ cảm xúc của mình trước một sự việc và quyền này được tôn trọng.

Những từ khóa đứng hàng thứ ba có thể quy vào hai nhóm: điện ảnh và đồng tính. Tôi hài lòng với điều đó.

Cảm ơn tất cả các bạn đã giúp tôi có được một chỗ mà như Lún Ghẻ quạ sĩ nói là có thể trở về mỗi khi muộn phiền. Vâng, blog đã bắt đầu là một nơi trú ngụ của riêng tôi.

16 nhận xét:

  1. For the place where even our loliest moments can spark in rapture. All hail Marcus >:)

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bác đã cảm ơn em:)

    Trả lờiXóa
  3. Bắt quả tang Diego tỏ tình

    Trả lờiXóa
  4. cam on suong suong vay ma duoc a ?

    Trả lờiXóa
  5. Tương tự, sex và ĐT là 2 từ tôi thấy được search nhiều nhất trên blog của tôi.

    By the way, you are welcome, hehe.

    Trả lờiXóa
  6. Ghiền blog lại rồi phải hông? Mỗi ngày rình rình dzô blog chú Ba liên tục sướng quá mà. :P

    Trả lờiXóa
  7. Làm thế nào check được cái này hả bạn Marcus?

    Trả lờiXóa
  8. @Lún: Làm gì giờ? Chả nhẽ chụp hình khỏa thân hù mọi người hẹ hẹ hẹ.
    @Linh: Có 1 cái gọi là Google Analytics đó. Vào đăng ký rồi lấy đoạn code cho vào phần html của blog.

    Trả lờiXóa
  9. Đang tưởng tượng anh iu trong bộ đồ Adam đứng giữa nơi công cộng ngêu ngao hát bài "Thank U" của Alanis Morissette :)

    Trả lờiXóa
  10. @vanity: Tưởng tượng phong phú ghê, nhưng mà chuẩn ấy chứ. Hehehe

    Trả lờiXóa
  11. DoomeR đã ghé qua đây!

    Trả lờiXóa
  12. Gứm, anh Marcus khách sáo quá. :))

    Trả lờiXóa
  13. cái này để nức lòng chiến sĩ đã ghé blog marcus và chăm chỉ còm măng...câu view và còm và giai (i.e chú Ba) thôi em Thi ơi

    Trả lờiXóa