Thứ Năm, 2 tháng 7, 2009

Hàng xóm

Đối diện khu nhà tôi ở là một khu nhà cao tương tự, chừng 5 tầng. Trời nóng nên mở toang cửa ra ban công cho mát. Bật nhạc Carla Bruni.

Ở nhà đối diện, tầng cao bằng nhà tôi là một bác già tóc dài và có lẽ đã muối tiêu. Trước mặt bác luôn luôn là một bóng đèn sáng soi rõ khuôn mặt đầy đặn và chiếc mũi nhọn quá khổ. Bác hầu như không ra ngoài. Bà vợ là dân nghiện thuốc, cứ khoảng 15 phút là lại ra ban công hút thuốc, dáng người Siu Black.

Ở tầng cao hơn là một đôi vợ chồng trẻ hay ra ban công ngồi tán chuyện. Chồng mặc áo xanh nước biển, quần cộc chân gác thành ban công, luôn quay qua cô vợ luyên thuyên, nhưng thỉnh thoảng nhìn thẳng vào nhà tôi. Cô vợ diện sơ mi trắng quần dài, chân cũng gác thành ban công, quay sang chồng rỉ rả. Thỉnh thoảng đứa con chừng 6 tuổi mặc áo thun ba lỗ quần cộc chạy ra tỉ tê gì đó rồi lại chạy vào. Trong nhà một ngọn đèn vàng lập lòe, chao đèn theo mốt kiểu những năm 60.

Ngắm hàng xóm trong chiều muộn, lòng tự hỏi người ta có đang ngắm tôi và cũng viết lên blog hay sáng tác văn học. Không biết nhân vật trong đó có cởi truồng đi lại trong phòng ngủ hay không.

(Cho những bạn sẽ thắc mắc: Nhà ở thành phố này thường không dùng rèm cửa. Nhà tôi có rèm, nhưng tôi chỉ dùng khi đi ngủ để tránh ánh nắng mặt trời sáng sớm chiếu vào giục giã tôi dậy.)

9 nhận xét:

  1. Ông anh tui mới mua căn nhà. Một sáng thứ bảy, ảnh trông thấy cô bé Mỹ nhà đối diện mặc bikini mang xe ra trước nhà xịt nước rửa. Trưa, gặp tui ảnh nói: trời, L biết không, nó mặc bikini, rất bikini, vừa rửa xe vừa nhún nhảy nữa chứ, tức dễ sợ! Anh định kêu H (ông xã tui) qua coi!
    Hahaha, tui hỏi ảnh: sao không kêu? Nó rửa xe, anh rửa mắt thì tức cái nỗi gì!

    Trả lờiXóa
  2. Hí hí, chú Ba mà ở đối diện nhà bưởi marcus thì tha hồ rửa mắt nhé.

    Anyway, hàng xóm nhà tớ cũng vui tính. Một hôm tớ tình cờ đi ngang nhà, cửa sổ lúc đó cũng không (hoặc quên) kéo rèm và nàng thì đang mặc độc bộ black lingerie đang nằm chat với laptop (chắc webcam show cho anh nào đó) kekeke.

    Trả lờiXóa
  3. cài này mình laị chả có kỷ niệm gì
    nhà mặt tiền khói bụi tùm lum , chán
    đó là cái dân VN ganh tỵ với các chú
    mà baà trên , mang hơi hướm kịch bản phim ngắn ấy nhỉ

    Trả lờiXóa
  4. Phát triển thành truyện ngắn đi anh, tiêu đề Những người hàng xóm, hihi

    Trả lờiXóa
  5. Ngó nghiêng hàng xóm nhiều quá khéo thành stalker đấy. Hoặc không lại khám phá ra bí mật chết người kiểu như Rear Window hay Disturbia.

    Trả lờiXóa
  6. mời đọc New York Trilogy của Paul Auster

    Trả lờiXóa
  7. Làm nhớ tới bản Les Voisines của Renan Luce. :P

    Trả lờiXóa
  8. Chủ đề hàng xóm có vẻ liên quan đến nhiều người cả về kinh nghiệm đời thực và kinh nghiệm văn học nghệ thuật nhỉ. Thế có bạn nào yêu thầm nhớ trộm hàng xóm chưa?

    @phanxine: Chắc sẽ tìm đọc NY Trilogy.

    Trả lờiXóa
  9. hức, có em thưa anh :"> ngại ghê, hồi năm nhất đại học í ạ! :">

    Trả lờiXóa