Thứ Hai, 7 tháng 9, 2009

Đám cưới của N.

Ngày thứ Tư, 9.9.9, N. sẽ chính thức làm đám cưới với J.

Tôi quen N. khi mới chân ướt chân ráo đến Paris hơn bảy năm về trước. Qua sự giới thiệu của T., người tôi quen qua một khóa học hè ở Saint Etienne. Tôi gặp N., trở thành hàng xóm của N. khi cùng ở khu Pernety gần Montparnasse. Kỷ niệm khó quên chúng tôi thường nhắc lại là hai đứa khệ nệ bưng chiếc tủ lạnh cũ thừa thãi ở nhà tôi sang nhà N., giữa khuya một ngày tháng 10 năm 2002. N. ở Paris đã được hơn một năm, và em sống một cuộc sống không tủ lạnh, tự giặt tay quần áo. Em học giỏi và chăm chỉ, sống tiết kiệm và kỷ luật.

Chiếc tủ lạnh kia rất tiếc chỉ ở lại được bên nhà N. một vài ngày. Nó phải trở về căn hộ để trả lại cho chủ. Chúng tôi lại khệ nệ bưng nó từ nhà N. qua nhà tôi, vào một đêm khuya khác. Vì tôi chuyển đi chỗ khác sống, do chỗ ở mới rẻ hơn. Là sinh viên ở Paris bạn phải tìm cách tiết kiệm tối đa. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó, N. được một người quen tặng một chiếc tủ lạnh cũ khác bự hơn rất nhiều lần. Em thường nói, nhờ có cái tủ lạnh đầu tiên mà trời thương em đã mang đến cho em cái thứ hai.

Sau này, khi đã thân nhau, N. hay kể về ấn tượng đầu tiên với tôi là đến nhà tôi thấy tôi mua hoa về cắm. Vâng, tôi tự mua hoa cho chính mình. N. nói với tôi, nhiều năm sau này, rằng chuyện đó đã làm thay đổi cách sống của N., em nghĩ đến việc làm cho cuộc sống của mình trở nên thi vị hơn, mặc kệ những lo toan tất bật của một cô gái trẻ lần đầu xa gia đình nơi thành phố lạ đắt đỏ.

Còn tôi vẫn nhớ cảm giác thích thú trong ớn lạnh một ngày đông khi N. và tôi bước ra khỏi rạp Gaumont Parnasse một đêm khuya, xuýt xoa mút kem Häagen Dazs.

Tôi vẫn nhớ vào ngày sinh nhật của tôi, N. kêu tôi đến nhà và tổ chức sinh nhật cho tôi, chỉ gồm hai đứa. Có đầy đủ bánh táo, đèn cầy và... hoa. Tối đó, trên đường về nhà, tôi bị một kẻ quấy rối tình dục bám theo từ metro lên xe buýt làm tôi hết hồn chạy thở không ra hơi, tim muốn văng ra khỏi lồng ngực.

Khi N. giới thiệu J. với tôi, là lúc chúng tôi đã thân nhau lắm. Em phải giấu gia đình rất nhiều năm vì gia đình N. có vẻ rất nền nếp gia giáo. Riêng N. cũng rất coi trọng việc không quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tôi tôn trọng quyết định của em, dù luôn bỏ nhỏ, đừng tự ép mình quá nha em.

Đầu năm nay, N. và J. chuyển đến cùng ở một ngôi nhà mới do hai em mua trả góp. J. cầu hôn N. Và ngày đám cưới ấn định là 9.9.9.

Giá nào tôi cũng phải sang dự đám cưới em, người bạn gái thân thiết nhất của tôi thời Paris. Tôi bỏ một cuộc hội nghị ở Stockholm chỉ để làm điều này.

Mong em hạnh phúc, N. ơi.

21 nhận xét:

  1. Quyết định đi dự đám cưới là đúng đó Marcus. Bỏ lỡ những dịp như thế này sẽ hay thấy cảm giác guilty sau đó. Mà tôi nghiệm ra, mỗi lần dự đám cưới là một lần học được khá nhiều điều về văn hóa Tây Phương.

    Có bỏ quên cái vali nào ở Paris nữa không zậy?

    Trả lờiXóa
  2. Dạ có anh.

    Vừa đọc thông tin trong profile blogger của anh Lừng. Hâm mộ. Kiểu này biết đâu có ngày lại làm việc chung ha.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. em thú nhận, càng ngày càng yêu [quý] anh Marcus. :*

    Trả lờiXóa
  5. có những tình bạn khác giới rất lạ! Không hẳn là yêu, mà còn hơn cả yêu, và suốt đời là bạn.

    Trả lờiXóa
  6. Bạn Marcus tình cảm quá, dễ thương quá.
    Mrs. Truong

    Trả lờiXóa
  7. lại một người nữa giống như tôi
    đừng hiểu theo nghĩa bài hát nhé

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ chắc Marcus đang bay sang đám cưới đây :)

    Trả lờiXóa
  9. the annoying virus had been killed

    Pink's back

    to read a very new sweet entry

    chuc marcus co 1 ngay that vui!

    Trả lờiXóa
  10. kem Häagen Dazs ngon ghe ha, o day thinh thoang minh cung lam mon trang mieng la kem do an voi chuoi chien, an vao mua ddo^ng la ngon nhat !

    Pink

    Trả lờiXóa
  11. Hay Marcus làm đám cưới vào 10.10.10 đi. Để N. và J. có cớ qua Đức chơi.

    Beautifun

    Trả lờiXóa
  12. Tui cũng hay ăn kem hay yogurt vào mùa lạnh lắm, ăn ngon hơn mùa hè keekke. Hôm nào mưa lâm râm nữa là nhứt.

    Trả lờiXóa
  13. Kem mà phải Häagen Dazs mới được cơ. Toàn chơi đồ đắt nhất thôi :P

    Trả lờiXóa
  14. Ừa, hồi còn ở chung với một nguời chị vợ ông anh họ ở SG, cứ hể trời mưa là hai chị em rủ đi ăn kem mới lạ chớ. Ăn kem trời mưa lại thích hơn trời nắng. Đám cuới mà ngày thường hả. Ở bên Mỹ này, dù có thích ngày 9.9.9 thật thích, cũng phải đợi đến cuối tuần mới đựoc cuới. :(

    Marcus tình cảm thật. Lại thích cắm hoa trong nhà nữa chớ, thiệt là dể thương.

    Trả lờiXóa
  15. Yên chỉ thik hái hoa về cắm thôi chứ ko thik mua hoa cho lắm. Hái trộm càng thik thú ! :)) Bữa nào Marcus đi hái trộm mà cắm xem có thi vị hơn đi mua ko nhé. :P

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn cả nhà. Thật là cảm động ghê á. Yêu cả nhà.
    Đi đám cưới đã về ạ. Đám cưới rất vui, chỉ hơi buồn 1 điều duy nhất là cô dâu dùng hoa... giả. Giá mà biết sự tình như vậy thì marcus đã lãnh trách nhiệm trang trí hóa cho đám cưới, đặc biệt là bó hoa cầm tay của cô dâu.

    Trả lờiXóa
  17. Lấy cảm hứng từ entry của bạn Marcus, hôm qua mình đã mua hoa về cắm. Cảm ơn Marcus hén.

    Trả lờiXóa
  18. cong nhan hot blogger co khac. Moi di an dam cuoi ve chua kip tho*? ma khach khua da ddu*'ng chat ca nha !

    Pink

    Trả lờiXóa
  19. Hoa cầm tay mà là hoa giả thì phải bóp chết chú rể được rồi đấy :(

    Trả lờiXóa
  20. Cam dong qua, that la nhung tinh ban dep :)

    Trả lờiXóa
  21. @Beautifun: Chúc mừng bạn! Bạn mua hoa gì vậy?
    @Pink: Nghe thấy hot blogger hãi quá. :))
    @aristotle: Cái này chắc lỗi không thuộc về riêng chú rể.
    @White Linen: Cảm ơn bạn đã ghé chơi. :)

    Trả lờiXóa