Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2009

Những người lạ đẹp trai

BEAUTIFUL STRANGERS

“Do you want to come to the party, darling?”
you give me your hand

I find my heart shaped necklace
I wear my red flowed skirt
I walk towards the bonfire

Standing beside you
I drink a half glass of wine
You are so charming
You are so chatty
Everybody loves you
You are everyone’s sweetheart
Let me be one of your listeners
Let me be member of your audience
I am shivering
I have another half glass of wine

How are you nice to see you where are you from it’s a nice party isn’t
I like your dress thank you I like your earrings too thank you are welcome

I feel bored
I start to dance
Dance on my own
I hear strange music
I never understand the lyrics
A man comes and dances with me
Then another man, then a third man
Then a fourth
In the end they are 8 handsome men
If I still remember how to count

Sugar melts by the fire
Cheese melts in the bread
Your lips melt on some cheeks
I am dancing with beautiful strangers
Without looking at their lonely eyes

XIAOLU GUO August 12, 2003



NHỮNG NGƯỜI LẠ ĐẸP TRAI

"Em yêu có muốn tới dự tiệc không?"
Anh chìa tay ra

Tôi kiếm chiếc vòng cổ hình trái tim
Tôi mặc chiếc váy ngắn tuôn màu đỏ
Tôi rảo bước tới lễ hội pháo hoa

Đứng cạnh anh
Tôi uống nửa ly rượu vang
Anh thật duyên dáng
Anh thật lắm lời
Ai cũng yêu anh
Anh là người tình của tất cả
Hãy để tôi là một trong số những người đang nghe anh
Hãy để tôi là thành viên đám thính giả của anh
Tôi run rẩy
Tôi uống một nửa ly rượu vang nữa

Bạn khỏe không gặp bạn vui quá bạn đến từ đâu bữa tiệc vui nhỉ đúng không
Tôi thích chiếc váy của cô cám ơn tôi cũng thích đôi bông tai của cô cám ơn không có chi

Tôi thấy chán
Tôi bắt đầu nhảy
Nhảy một mình
Tôi nghe tiếng nhạc lạ lẫm
Tôi chẳng bao giờ hiểu lời
Một người đàn ông tiến tới và nhảy cùng tôi
Rồi một người nữa, rồi người thứ ba
Rồi người thứ tư
Tổng cộng khoảng 8 người đàn ông đẹp trai
Nếu tôi vẫn nhớ cách đếm

Đường tan trong lửa
Phó mát tan trong bánh mì
Môi anh tan trong cặp má nào đó
Tôi đang nhảy với những người lạ đẹp trai
Không nhìn vào mắt buồn của họ

Quách Tiểu Lộ 12 tháng Tám, 2003


Dịch bởi marcus (c)

11 nhận xét:

  1. đầu tiên, em thích bài nì nghe.

    em kể anh nghe. tối hôm qua, khi em đi xem phim, có hai anh chị bước ngang chỗ em ngồi để rồi ngồi xuống bên cạnh. em muốn khen cô gái rằng, tôi thích chiếc váy của chị, hoa văn rất đẹp. em cũng muốn khen anh bạn đi cùng cô, chiếc áo sơ mi khiến anh thật cuốn hút. hehe, nhưng nghĩ lại, người Việt mình không quen được khen, đặc biệt là người lạ, nên thôi. :)

    thứ nhì, "Tôi dảo bước tới lễ hội pháo hoa", "dảo bước"? liệu có phải ý anh là "rảo bước"?

    Trả lờiXóa
  2. Ôi cảm ơn Imagine, đã sửa lại. Dạo này chính tả tiếng Việt của anh kém lắm, nhất là mấy vụ d với r. Hức hức.

    Trả lờiXóa
  3. :) em nghĩ do anh bị mất ngủ đấy thôi! mà anh đã ngủ ngon lại chưa?

    Trả lờiXóa
  4. Trời, tiếng việt kém là sao? là sao ? không lẽ đi kiếm người khác sửa chính tả dùm tui à?

    Trả lờiXóa
  5. @Imagine: Cũng đỡ hơn chút, nhưng vẫn thức khuya quá, trong khi giờ làm kỳ này bắt đầu từ rất sớm hic hic.

    @Lún: Tiến cử Imagine nha.

    Trả lờiXóa
  6. anh ui, em mà mần dziệt là kè kè từ điển chính tả mí từ điển tiếng Việt á chớ hem có giỏi giang gì đâu. :)chỉ là hay dính tới câu chữ nên nhìn quen mắt thôi ạ. em là người miền Trung cũng hay mắc những lỗi chính tả ở âm cuối như c/t, n/ng lắm í. :D mọi người thấy thì nhắc em với nha. :)

    Trả lờiXóa
  7. hix, thiếu ngủ thì mệt nhắm. anh cố ngủ sớm thêm tí nữa vậy. chớ kéo dài như này hông ổn tí nào! :)

    Trả lờiXóa
  8. hí hí dờ với rờ cũng không khác mấy nha bưởi Macút

    Trả lờiXóa
  9. Trời, em imagine quan tâm đến anh Marcus ghớm chưa. Bị cắn mông thì sao mà ngủ sớm cho được.

    BTW, bài thơ dịch hay :)

    Lung

    Trả lờiXóa
  10. hơ, đâu phải bây giờ em mới quan tâm anh Marcus đâu mà anh Lừng ngạc nhiên, ha anh Marcus ha! :P

    Trả lờiXóa
  11. @Sờ: Ừa, thật ra cũng không khác mấy nhỉ :D
    @Lừng + Imagine: đúng rồi, em Imagine quan tâm từ lâu lắm rồi, từ thời tui còn chưa biết phân biệt các loại mắm với nhau cơ :p

    Trả lờiXóa