Thứ Năm, 7 tháng 1, 2010

Đêm qua mơ một giấc mơ rất lạ. Như là một bộ phim.

Điện thoại reo. Mình nhấc máy. Ở đầu dây bên kia, K. hỏi:

"C. muốn phòng của chúng mình sơn màu gì?"

Mình ngập ngừng:

"Ừm..."

Điện thoại ngắt.

Mình sau đó tiếc rẻ, chắc là K. nghĩ về chuyện tương lai, muốn hỏi ý kiến mình, mà không cho mình suy nghĩ lâu. Mình đã không thể trả lời được trong thời gian mà K. đưa ra.

Bất chợt, trong đêm khuya, K. đẩy cửa bước vào phòng mình. Vụng trộm vì sợ mẹ phát hiện. Rồi mẹ cũng phát hiện. Bà làm ầm lên. Mình cải chính. Chúng con chỉ nằm cùng nhau, vậy thôi. Bao nhiêu năm rồi không gặp, và không được nằm cùng nhau.

Rồi câu chuyện tua lại và diễn ra theo hai hướng khác nhau, từ khi cái cánh cửa mở ra và K. bước vào. Ở một hướng câu chuyện, mẹ vui vẻ và đồng ý. Ở hướng kia, bà phản đối quyết liệt.

Những cái ôm và những nụ hôn. Ấm áp quá mức. Trong một đêm lạnh.

Thỉnh thoảng mới mơ về K. Mà toàn những chuyện như thế. Làm sao dứt được.

13 nhận xét:

  1. Có lẽ bạn đã nghĩ về K. quá nhiều!

    Trả lờiXóa
  2. Giết người đi, giết người đi. Giết người trong mộng đã bội thề. :-)

    Trả lờiXóa
  3. Thế chị K ấy lấy chồng rồi hả anh?
    June

    Trả lờiXóa
  4. và rồi, chỉ có đêm lạnh là thật mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Làm sao dứt được nếu như giấc mơ không thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
  6. Kiếm ai khác để lấp đầy giấc mơ vậy.

    Trả lờiXóa
  7. marcus cũng đau bùn vì tình ư?

    Trả lờiXóa
  8. "Quá khứ giật mình tỉnh giấc khi em nghe tiếng anh vọng từ miền không có em
    Em giật mình ướt đẫm cả trái tim khóc thầm
    thôi ngủ đi, tim ngoan...
    quá khứ bay về phương xa lắc!

    Ngày mai em sẽ thức dậy
    nắm tay một người khác anh mà khóc, không phải cho anh nữa
    anh hãy xếp quá khứ trong con tim héo hắt
    một nơi em đã từng đến một
    lần

    và ra đi mãi mãi

    có lời gì đâu..."

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn cả nhà. Mơ là mơ. Ngoài đời lại hoàn toàn khác. Đôi khi không biết là mình thích cái sự thật trong giấc mơ hay cái sự thật ngoài đời.

    Trả lờiXóa
  10. mai mốt sẽ biết...

    Trả lờiXóa