Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2010

Linh tinh ngày 13.6.10

1. Có lẽ chưa năm nào mình thờ ơ với World Cup như thế này. Sống ở một đất nước mà bóng đá là môn thể thao số một, trong thành phố mà có 2 đội tuyển dự giải hạng Nhất quốc gia, sự thờ ơ với bóng đá của mình quả là ngoại lệ. Nhưng ở đây, nếu mình có thờ ơ thì cũng không ai đả động đến. Khác với ngày xưa ở quê nhà, dù chẳng thích mấy bóng đá, mình vẫn phải tham gia cổ vũ, vì không là bị lạc điệu. Dù chẳng thích mấy bóng đá, mình vẫn phải thỉnh thoảng đi đá bóng với bạn bè, chứ không là bị đánh giá nhiều thứ. Ồ, mà kiểu gì chẳng bị đánh giá, hehehe.

Thế nên, ta cứ sống thật là mình.

2. Xem Những nụ hôn rực rỡ của Dũng Khùng. Mình không giải thích được, tại sao lại có những bài báo chê bai nhiếc móc phim này, chỉ ra những thứ mà mình thấy không hề xứng đáng với bộ phim. Đây là một phim tốt của Dũng Khùng, có thể nói là tốt nhất trong các tác phẩm của anh. Xem phim này để thấy, nếu mình sống thật với cảm xúc của mình, thì mọi chuyện sẽ đẹp hơn bao nhiêu.

3. Ai cũng có một bí mật. Nhưng có những bí mật mà ai ai cũng biết.

4. "Em biết, nhưng mà em không nói đâu!" - Đây là câu thoại ấn tượng của cô bé em của Nhâm trong Thương nhớ đồng quê. Nhân vật và câu thoại này có từ truyện của Nguyễn Huy Thiệp.

5. Có một số cách đối xử mà mình rất không thích. Một trong số đó là thái độ ignorance. Nếu về tình cảm, thì mình cảm thấy bình thường, nhưng trong công việc, đó là một thảm họa.

6. "You talking to me?" - là một câu thoại ấn tượng khác từ Taxi Driver.

9 nhận xét:

  1. mình đang là nạn nhân đau khổ của ignorance trong công việc đây, thậm chí đang sợ là sẽ ko tốt nghiệp nổi vì đối tượng nghiên cứu của đề tài ko trả lời gần 20 cái mail và rất nhiều cuộc điện thoại :( (Z)

    Trả lờiXóa
  2. thích cái số 3.
    cái số 5. sao giờ áy náy quá. Nhớ một câu nói lúc phổ thông. Học nhiều thấy ngu nhiều, học ít ngu ít, không học không ngu. Mà không thấy mình ngu thì....very very happy.

    Trả lờiXóa
  3. "thái độ ignorance" nghĩa là "lơ" đó hả bạn.

    "mà kiểu gì chẳng bị đánh giá". Biết vậy sống mới thoải mái, mới thực

    Trả lờiXóa
  4. Ai cũng có một bí mật mà mình không biết và vô số bí mật người ta đều đã biết :)

    Trả lờiXóa
  5. Em thì từ bé chẳng quan tâm gì đến đá bóng :-$ Năm nay em chỉ thức để xem E3 Press Conference

    Trả lờiXóa
  6. "You talking to me?" = ignorance

    Trả lờiXóa
  7. cái số 3 hay ghê đó
    Uyen

    Trả lờiXóa
  8. Ignorance trong tình cảm nhiều lúc cũng không bình thường, nhưng "ignorance is bliss"...

    Trả lờiXóa
  9. Dislike cái số 5, nếu như nó liên quan đến Ép Ép hehe.

    Trả lờiXóa