Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

Cái đập cánh của con bướm

1. Oslo, Nauy. Một thế giới văn minh bậc nhất thế giới bị rung chuyển bởi một kẻ quá khích. Cách miêu tả tên giết người điên loạn thật không khác gì trong một bộ phim kinh dị kiểu Nhật hay Mỹ. Cho dù người ta sẽ tìm cách giải thích hành động của tên này, hay chính hắn sẽ cho biết động cơ, nhưng rồi cái còn lại là cú sốc quá lớn, không cách biện minh nào có thể lý giải được rõ ràng vì sao sự hằn thù lại có thể lớn đến mức như vậy.

2. Kuala Lumpur, Malaysia. Ông Nguyễn Cao Kỳ, nguyên phó tổng thống chính quyền Công hòa Miền Nam Việt Nam, tạ thế trên giường bệnh, hưởng thọ 81 tuổi. Cùng một năm, hai tên tuổi làm nên gương mặt miền Nam Việt Nam thời kỳ 1954-1975 đã ra đi. Bà Trần Lệ Xuân và ông Nguyễn Cao Kỳ đều là những người tài giỏi mà Việt Nam lâu lắm rồi không có. Ông Nguyễn Cao Kỳ cố gắng hàn gắn vết thương giữa người Việt với nhau trong những năm cuối đời, bất kể gặp phải chỉ trích từ cả hai phía.

3. Hamburg, Đức. Tôi vừa có một buổi thưởng thức live show của Take That - ban nhạc của thời thiếu niên xưa kia. Đây là một ước mơ thời niên thiếu mà tôi không ngờ có ngày trở thành hiện thực. Điều này có liên quan đến sự kiện... Fukushima hồi tháng 3 vừa qua. Số là tôi rất muốn đi mà không tìm được người đi cùng. Mới đây, trong một buổi tiệc chào đón Y., cô bạn Nhật Bản chuyển tới Đức sống, tôi tình cờ làm quen được với M. người cũng đang tìm người đi cùng giống tôi. Nguyên nhân Y. rời Nhật Bản là vụ Fukushima. Ở thế giới này vạn vật đều có liên quan đến nhau, trong cái khủng khiếp có cái vui vẻ.

Hy vọng là 1 và 2 cũng như vậy.

1 nhận xét:

  1. Vụ Oslo cho thấy k có nơi nào trên thế giới này là an toàn tuyệt đối. Thảm họa do con người gây ra không phải không thể lường trước, chỉ là cho mình không nghĩ nó sẽ xảy ra để mà chuẩn bị thôi.

    Trả lờiXóa